Ấn phẩm
Ấn phẩm

Blockchain trong chuỗi cung ứng: hướng dẫn của giám đốc hậu cần

Blockchain in cung cấp ứng dụng chuỗi được báo trước là cuộc cách mạng lớn tiếp theo. Dưới đây là hướng dẫn dành cho những người…

Trên Tháng Chín 27, 2021

1 triệu ca tử vong được ngăn ngừa mỗi năm; Hàng xuất khẩu rẻ hơn 31%; 10 triệu đô la tiết kiệm được trong việc thu hồi thực phẩm. Liên kết là gì? Đây là tất cả các kết quả tiềm năng của việc áp dụng chủ đạo công nghệ Blockchain trong chuỗi cung ứng. Nhưng làm thế nào để tích hợp Blockchain trong chuỗi cung ứng?

Để tận dụng hết tiềm năng của nó, bạn cần hiểu rõ về nội dung và hoạt động của Blockchain cũng như cách nó phù hợp với vận tải và hậu cần. Bằng cách này, bạn sẽ là một phần của cuộc cách mạng, không chỉ là nạn nhân của nó. Người tiên phong định hình và xác định tương lai của ngành. Và sách trắng của chúng tôi sẽ đảm bảo bạn có thể làm chính xác điều đó.

Tải xuống sách trắng ngay bây giờ để bắt đầu. Hoặc, tiếp tục đọc để có một phiên bản nhỏ.

Blockchain được giải thích cho những người không phải là chuyên gia…

Blockchain có vẻ là một chủ đề khó hiểu, nhưng nó không quá tệ. Blockchain chỉ đơn giản là một cách ghi lại các sự kiện bằng kỹ thuật số. Một loại sổ cái. Tuy nhiên, so với sổ cái truyền thống, Blockchain an toàn và minh bạch hơn nhiều. Nếu bạn tò mò về các chi tiết, hãy xem chương đầu tiên của sách trắng của chúng tôi.

Các ứng dụng Blockchain trong thế giới thực trong lĩnh vực hậu cần

Các ứng dụng chuỗi khối cho ngành hậu cần có đủ hình dạng và kích cỡ. Đó là vẻ đẹp của Blockchain. Bằng cách cung cấp khả năng hiển thị, bảo mật và tính linh hoạt tốt hơn, nó có thể cung cấp câu trả lời cho nhiều vấn đề lớn của chuỗi cung ứng.

Vận chuyển chuỗi khối: khả năng truy xuất nguồn gốc cuối cùng

Như François de Chiara, Giám đốc Kiến trúc và Chuyển đổi IS tại FM Logistic, lưu ý: “truy xuất nguồn gốc là một trong những ứng dụng lớn nhất của Blockchain trong lĩnh vực hậu cần”. Nó có thể cải thiện niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm có nguồn gốc đạo đức(một thị trường trị giá 81 tỷ bảng chỉ riêng ở Anh), giúp chống lại thuốc giả và hạn chế hậu quả của việc thu hồi thực phẩm.

Ít giấy hơn, giao dịch nhiều hơn

Ngoài ra, Blockchain có thể cung cấp một giải pháp thay thế kỹ thuật số khả thi – thậm chí có thể tốt hơn – cho các thủ tục giấy tờ quan trọng như vận đơn và tờ khai hải quan. Điều này có thể giúp cắt giảm gian lận và thúc đẩy xuất khẩu thêm 257 tỷ đô la chỉ riêng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương theo LHQ. Các giải pháp thanh toán chuỗi khối cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho thương mại quốc tế.

Một con đường đầy sỏi đá cho chuỗi cung ứng 4.0

Tuy nhiên, như có thể dự đoán, có rất nhiều trở ngại cản trở công nghệ Blockchain và việc áp dụng nó rộng rãi trong chuỗi cung ứng 4.0.

Cho đến nay, lớn nhất là nhu cầu hợp tác. Để gặt hái tất cả các lợi ích của Blockchain, toàn bộ ngành phải làm việc cùng nhau. Trên hết, còn có các vấn đề về chi phí, thiếu các quy định liên quan và thiếu hiểu biết chung. Không có gì ngạc nhiên khi Craig Fuller của Blockchain trong Liên minh Giao thông vận tải tin rằng không phải trước năm 2026 Blockchain trở thành “thứ được chấp nhận”.

Các bước tiếp theo của bạn

Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu? Quan trọng nhất, bạn nên giáo dục bản thân. Và điều đó bắt đầu với sách trắng của chúng tôi. Được trang bị kiến thức mới tìm thấy này, sau đó bạn có thể đóng vai trò tích cực trong cuộc tranh luận trong ngành hoặc thậm chí tạo ra bằng chứng về khái niệm.

Xin chúc mừng, bạn đang trên đường đến một tương lai tươi sáng hơn, tốt hơn được hỗ trợ bởi Blockchain. Tất cả những gì còn lại là tải xuống hướng dẫn của chúng tôi.

Tải xuống hướng dẫn của chúng tôi (phiên bản tiếng Anh)

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?