Hiệu suất chuỗi cung ứng
Hiệu suất chuỗi cung ứng

Thuê ngoài dịch vụ hậu cần: Điều gì quan trọng cần cân nhắc khi chọn nhà cung cấp?

Gia công phần mềm logistics lần đầu tiên, điều gì đang bị đe dọa? Nếu bạn quản lý nội bộ hậu cần của mình, bạn chắc chắn hiểu…

Trên Tháng Chín 27, 2021

Gia công phần mềm logistics lần đầu tiên, điều gì đang bị đe dọa?

Nếu bạn quản lý nội bộ hậu cần của mình, bạn chắc chắn hiểu rằng nó ngày càng phức tạp hơn. Cho dù bạn đang hoạt động trong ngành Hàng tiêu dùng, Bán lẻ hay Thương mại điện tử, số lượng kênh bạn cần phục vụ để tiếp cận đối tượng mục tiêu ngày càng tăng và nhu cầu của khách hàng cuối của bạn cũng vậy. Do đó, hậu cần đang chiếm nhiều sự chú ý của bạn hơn mức cần thiết và cũng bắt đầu chuyển hướng các nguồn lực khỏi hoạt động cốt lõi của bạn.

Khi điều đó xảy ra, bạn cần phải tìm cách duy trì sự linh hoạt và phản ứng. Đó không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là khi bạn không phải là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần chuyên biệt. Cố gắng giữ chân những người phù hợp để đảm bảo có trình độ chuyên môn cao về hậu cần nội bộ và theo kịp tốc độ đổi mới là hai trong số những thách thức phổ biến nhất về vấn đề này.

Bạn có thể đã đi đến kết luận rằng bạn cần thuê ngoài một phần hoặc tất cả các hoạt động hậu cần của mình. Chín mươi phần trăm trong số 500 công ty trong danh sách Fortune chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba, theo một báo cáo từ Armstrong & Associates. Khám phá tất cả những lợi thế của việc thuê ngoài dịch vụ hậu cần của bạn bằng cách đọc bài viết của chúng tôi “Những lợi thế chính trong việc thuê ngoài các hoạt động hậu cần của công ty bạn” là gì?

Câu hỏi tiếp theo là bạn nên thuê ngoài cho ai. Bạn cần phải có một cái nhìn dài và tốt về các ứng viên có thể. Chọn sai và mọi thứ có thể tác động tiêu cực đến chi phí và / hoặc hiệu suất. Bạn thậm chí có thể hối hận vì quyết định thuê ngoài của mình ngay từ đầu.

Cân bằng giữa chi phí và chất lượng – Hiểu rõ rủi ro

Như với nhiều sự lựa chọn, bạn cần phải tìm được sự cân bằng phù hợp giữa chi phí và chất lượng dịch vụ. Việc chọn một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần hạng hai, chi phí thấp có thể khiến bạn phải đối mặt với rủi ro không tuân thủ về an toàn, yêu cầu pháp lý hoặc quy định hải quan. Bạn cũng có thể kết thúc với việc thực hiện kém đồng nghĩa với một chuỗi cung ứng kém hiệu quả. Nó có thể dẫn đến việc giao hàng trễ hoặc không dự đoán được thời gian, gây ra sự không hài lòng của khách hàng.

Các hoạt động phổ biến nhất mà các chủ hàng thuê ngoài là vận tải nội địa (74%), kho bãi (63%), vận tải quốc tế (62%), khai thuê hải quan (49%) và giao nhận hàng hóa (49%).

Các nhà hậu cần giỏi nhất sẽ cải thiện việc quản lý kho hàng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hiệu quả tổng thể của các hoạt động lưu kho của bạn (chuyển hàng, lấy hàng, chuẩn bị đơn hàng, v.v.). Chúng cũng sẽ góp phần vào việc dự báo tốt hơn. Một nhà cung cấp chi phí thấp có thể dẫn đến việc bạn có nhiều SKU không có sẵn hơn trên kệ hoặc trong kho để bán hàng trực tuyến. Nó cũng có thể dẫn đến tỷ lệ hàng bị hỏng cao hơn (sản phẩm bị hỏng hoặc bị đánh cắp) hoặc ít khả năng hiển thị hơn trong các hoạt động của bạn. Một số kết quả có thể xảy ra này có khả năng gây căng thẳng và căng thẳng cho mối quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của bạn và không có khả năng dẫn đến những cải thiện trong tương lai.

Ngoài ra còn có một số chi phí ẩn bổ sung có thể liên quan đến việc chọn sai nhà cung cấp dịch vụ hậu cần:

  • Các tiêu chuẩn thấp hơn về an ninh và vệ sinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng của các sản phẩm được giao cho khách hàng.
  • Thiếu sự tuân thủ; chẳng hạn, việc không có trình độ phòng cháy chữa cháy phù hợp có thể dẫn đến các mối nguy hiểm. Nó cũng có thể gây ra tắc nghẽn tiềm ẩn hoặc những ngày không hoạt động khi các cơ quan chức năng đến xem xét các cơ sở tồi tàn và quyết định rằng chúng cần phải ngừng hoạt động.
  • Chi phí bảo hiểm cao hơn có thể có tác động đáng kể đến P&L hoạt động của bạn tùy thuộc vào giá trị sản phẩm và mức tồn kho trung bình của bạn.
  • Chi phí liên quan đến việc thiếu tính linh hoạt hoặc khả năng mở rộng khi lựa chọn kho nhỏ hơn hoặc kho không có thêm sức chứa.

Tìm kiếm đối tác không chỉ là nhà cung cấp

Để tránh điều này, bạn cần chuẩn bị khi lựa chọn đối tác hậu cần tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của mình. Bạn có thể không đủ khả năng để mua hạng cao cấp. Tuy nhiên, bạn nên tránh sự cám dỗ của việc tìm kiếm đề xuất có giá thấp nhất. Bạn muốn tìm kiếm đối tác hiểu doanh nghiệp của mình. Không phải là một đối tác chỉ đơn giản là sẽ lưu trữ sản phẩm của bạn.

Đảm bảo rằng nhà hậu cần có tầm nhìn về toàn bộ quang cảnh hậu cần. Nó không đơn giản như việc tìm kiếm một công ty vận tải. Ví dụ: các nhà khai thác dịch vụ giao nhận hàng hóa đề xuất xử lý các nhu cầu hậu cần rộng lớn hơn của bạn có thể đề xuất một mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, họ có thể thiếu kinh nghiệm và chuyên môn để đưa ra chất lượng dịch vụ phù hợp và góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của bạn. Họ có thể chỉ cung cấp dịch vụ kho bãi và đội ngũ nhân viên chỉ có kỹ năng cơ bản.

Những người chơi chuyên nghiệp (về hậu cần hợp đồng chẳng hạn) hiểu được nhu cầu kinh doanh của các ngành cụ thể. Họ có thể cung cấp các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Bằng cách này, họ giúp khách hàng đạt được mục tiêu bằng cách thiết kế và triển khai các giải pháp chuỗi cung ứng có thể phát triển khi doanh nghiệp phát triển.

industries

Theo dõi những lợi ích bạn muốn cho doanh nghiệp của mình

Chọn đúng chuyên gia hậu cần và bạn có thể đưa sản phẩm của mình ra thị trường nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Cuối cùng, nó sẽ chuyển thành doanh số bán hàng bổ sung hoặc lợi nhuận tốt hơn. Thuê ngoài dịch vụ hậu cần của bạn có thể giúp chuyển đổi cơ sở chi phí cố định 100% thành các chi phí biến đổi hơn và đồng thời cải thiện hiệu suất của chuỗi cung ứng của bạn. Bạn nên xác định rõ ràng các tác động tài chính và cân đối chi phí cho các dịch vụ của đối tác gia công phần mềm mới của mình. Để làm được điều đó, hãy phân tích khoản tiết kiệm mà bạn dự báo sẽ thực hiện đối với các hoạt động hàng ngày và việc cắt giảm chi phí cố định của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng hiểu đầy đủ và định lượng nhiều lợi ích khác. Ví dụ: làm việc với một chuyên gia có nghĩa là bạn sẽ luôn cập nhật những đổi mới mới nhất trong lĩnh vực này.

Và đừng bị cám dỗ bởi mức giá thấp nhất. Hậu quả của chất lượng dịch vụ kém sẽ còn rất lâu sau khi bạn đã tự chúc mừng mình vì đã lái xe giảm giá.

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?