Sự đổi mới
Sự đổi mới

8 Cách hiệu quả giúp tối ưu hóa quy trình soạn hàng theo thùng (box-picking) trong bán lẻ hoặc thương mại điện tử

Trong bán lẻ hoặc thương mại điện tử, quá trình soạn hàng thường chiếm hơn 50% chi phí nhân sự kho hàng*. Đây là lý do tại sao việc liên…

Trên Tháng Chín 28, 2021

Trong bán lẻ hoặc thương mại điện tử, quá trình soạn hàng thường chiếm hơn 50% chi phí nhân sự kho hàng*. Đây là lý do tại sao việc liên tục cải thiện quy trình soạn hàng theo thùng (box-picking) là rất quan trọng. Dưới đây là 8 gợi ý để bạn bắt đầu.

Đặt các mặt hàng tiêu thụ nhanh nhất gần khu vực giao hàng của bạn

Vị trí đặt hàng hợp lý giúp giảm thiểu khoảng cách di chuyển của các nhân viên và tăng tốc độ soạn hàng theo thùng. Ví dụ: hãy nghĩ đến tính thời điểm và mô hình xoay vòng ABC dựa trên cơ sở nguyên tắc 20% hàng hoá đem lại 80% doanh số của bạn. Ngoài ra, việc soạn hàng theo cột cũng là một cách cần được xem xét.

Tham khảo phản hồi của nhân viên để giúp tối ưu hóa quy trình box-picking

Các phản hồi giúp nhận biết sự cải tiến và tình trạng vô tổ chức bằng việc tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên kho hàng có cơ hội phát biểu ý kiến. Đừng ngại tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ và tham khảo những phương án giải quyết vấn đề mang tính sáng tạo cho các giải pháp giàu trí tưởng tượng. Hãy tìm hiểu “5 Cách Giúp Đảm Bảo Tính Chính Xác Trong Quy Trình Soạn Hàng Của Việc Thực Hiện Đơn Hàng Ngay Bây Giờ”. 

Sử dụng một bảng tổng giao diện số thực tế để theo dõi hiệu suất của box-picking

Bảng giao diện giúp theo dõi và trao đổi các đánh giá theo thực tế về hiệu quả KPI với nhóm (về khối lượng công việc, an toàn, chất lượng và cả năng suất). Việc phân tích các chỉ số theo thời gian, xác định các mô hình và thiết lập kế hoạch hành động cuối cùng để liên tục cải thiện quy trình box-picking của bạn.

In tem nhãn di động ngay trong quá trình soạn hàng bằng các thiết bị cầm tay.

Sử dụng các máy in di động giúp ngăn chặn các trường hợp in tem nhãn đòi hỏi cao yếu tố tỉ mỉ cũng như giúp giảm thiểu các sai sót. Trên thực tế, nhờ hệ thống quét mã, chất lượng soạn hàng được duy trì đồng thời cũng hạn chế những di chuyển không cần thiết trong kho.

Sử dụng Hệ thống quản lý kho hàng (WMS) để nâng cấp phân chia quy trình box-picking so với quy trình soạn hàng theo món (piece-picking)


Khi phù hợp, Hệ thống quản ký kho hàng (WMS) sẽ dựa vào yêu cầu đơn hàng để phân chia phương pháp soạn hàng theo nguyên kiện và theo món. Hệ thống hướng dẫn nhân viên của bạn trực tiếp đến đúng điểm (thông qua xác minh quét mã vạch), thông báo số lượng thùng hàng cần soạn và sau đó in các tem nhãn di động tại chỗ. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian ngoại lệ và tránh được các sự sai sót. 

Với WMS, bạn có thể xử lý tối đa 120 kiện hàng theo từng giờ với tỷ lệ 100% các đơn đặt hàng đã được xác minh sẵn sàng giao.

Hiển thị hình ảnh của các mặt hàng trên thiết bị soạn hàng

Phương pháp này giúp tránh nhầm lẫn xảy ra do khác biệt về màu sắc, kích thước hoặc dung lượng của hàng nghìn mã hàng hoá. Vì con người phản ứng tốt hơn và nhanh hơn với hình ảnh, hãy sử dụng nó để giảm các sai sót soạn hàng trong khi cải thiện được năng suất.

Áp dụng mô hình rô-bốt tự động di chuyển hàng hóa đến người soạn hàng đối với khối lượng lớn
Đừng để quy trình soạn hàng theo thùng trở nên khó khăn. Hãy luôn tìm cách cải thiện quy trình khi khối lượng hàng tăng lên và doanh nghiệp cần mở rộng quy mô. Ví dụ, đối với khối lượng hàng lớn hoặc có các hoạt động phức tạp, rô-bốt di chuyển hàng hóa đến người soạn hàng (goods-to-man) có thể tự động xử lý việc soạn hàng theo thùng và theo món. Hãy xem bài viết của chúng tôi về “Giải Pháp Hàng Hóa Tự Động Di Chuyển Đến Người Soạn Hàng Có Tốt Cho Phương Pháp Soạn Hàng Theo Món Có Khối Lượng Lớn?” để tìm hiểu thêm về nó!

Sắp xếp kiểm tra theo chu kỳ thường xuyên bằng cách sử dụng các thiết bị điều khiển từ xa

Cuối cùng, hãy luôn kiểm kê độ chính xác của hàng tồn kho bằng cách sử dụng các thiết bị bay điều khiển từ xa trong nhà kho (drones). Các thiết bị này được tích hợp vào WMS của bạn, chúng tự động quét và kiểm tra theo chu kỳ tất cả hàng tồn kho của bạn. Thêm một điểm kèm theo, các thiết bị này mang lại niềm vui và công nghệ hoá cho nhà kho.

Hãy tìm hiểu tất cả về các phương pháp chuẩn bị hàng hiệu quả nhất dành cho các chuyên gia logistics bán lẻ và thương mại điện tử bằng cách tải quyển sách điện tử về Bán Lẻ Mới của chúng tôi.

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?