Hiệu suất chuỗi cung ứng
Hiệu suất chuỗi cung ứng

Cách 3pls có thể hỗ trợ tăng trưởng thương mại điện tử hơn nữa và đảm bảo hậu cần đô thị hiệu quả

Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Ấn Độ có giá trị giao dịch hơn 19,5 tỷ đô la theo một báo cáo gần đây của KPMG. Các sáng kiến của…

Trên Tháng Chín 27, 2021

Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Ấn Độ có giá trị giao dịch hơn 19,5 tỷ đô la theo một báo cáo gần đây của KPMG. Các sáng kiến của chính phủ đã góp phần vào sự tăng trưởng này, cũng như việc giảm giá điện thoại thông minh và các gói dữ liệu di động. Ngày nay, hơn 500 triệu người Ấn Độ có quyền truy cập Internet, với sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng Internet di động, đặc biệt là ở những người thành thị.
Thương mại điện tử đã được hưởng lợi lớn. Người tiêu dùng không còn xem Internet đơn giản là nơi để tìm hàng hóa giảm giá mạnh. Ngày nay, sự tiện lợi của việc đặt mua các sản phẩm từ sự thoải mái tại nhà của một người đã trở nên quan trọng không kém. Bạn quan tâm đến dịch vụ hậu cần thương mại điện tử ở Ấn Độ? Đọc bài viết của chúng tôi “Thương mại điện tử ở Ấn Độ -“ Bình thường mới ”cho người tiêu dùng và chuỗi cung ứng?” !

Tuy nhiên, tiềm năng thu hút và giữ chân những khách hàng này hiện còn hạn chế. Điều này là do hậu cần kém và cơ sở hạ tầng giao hàng phải vật lộn để đối phó trong không gian đô thị bão hòa. Điều này dẫn đến thời gian vận chuyển lâu hơn, chi phí cao hơn và mức lợi nhuận cao. Các nhà khai thác hậu cần góp phần làm tăng tình trạng tắc nghẽn giao thông. Điều này không chỉ gây bất tiện mà tất nhiên còn tạo ra ô nhiễm không khí và tiếng ồn ở mức độ cao.

Khách hàng muốn giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy, thường là trong ngày. Nhưng các nhà hậu cần gặp khó khăn trong việc di chuyển hàng hóa từ các kho ngoại thành đến các trung tâm thành phố đông đúc với địa chỉ giao hàng thường không chính xác. Trong khi đó một thị trường cạnh tranh đang gây áp lực về chi phí; chi phí khó dự đoán vì tắc nghẽn.

Kho ngoại thành, trung tâm thành phố tắc nghẽn cao, khách hàng không hài lòng

Ngày nay, các công ty hậu cần vận hành phần lớn các kho hàng ở ngoại ô thành phố. Họ mang hàng hóa đến trong vòng vài dặm tính từ điểm đến của họ. Từ đây, họ dựa vào các nhà khai thác chuyên môn nhỏ hơn để tiếp cận trung tâm thành phố và tiếp cận khách hàng cuối cùng.

Nhiều người trong số này là các nền tảng được tài trợ nhiều như Shadowfax, Dunzo, v.v. Họ có nhiều thách thức cần vượt qua. Nhưng họ còn nhiều hơn thế được gặp gỡ, phát triển những ý tưởng sáng tạo và sử dụng công nghệ. Những ý tưởng này phục vụ những người không thể được hưởng lợi từ sự tiện lợi của việc giao hàng tận nhà. Mặc dù hệ thống này đang đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng này và cung cấp một dịch vụ mà trước đây không tồn tại, nhưng rõ ràng nó không bền vững.

Cần phải có một cách tiếp cận phối hợp hơn để tạo ra một chuỗi cung ứng đầu cuối thực sự từ nhà kho đến khách hàng cuối cùng. Điều quan trọng là phải thiết lập một mạng lưới phân phối đô thị được tối ưu hóa. Nó sẽ đảm bảo sự phát triển trong tương lai của thành phố và tiếp tục phục vụ sự phát triển của những người chơi thương mại điện tử.

Nhưng những công ty nhỏ này, dù có thành công và đổi mới đến đâu, cũng có tương lai không chắc chắn. Một số sẽ phát triển mạnh, những người khác có thể thất bại. Mặc dù được tài trợ rất nhiều hiện nay nhưng hầu hết đều là các doanh nghiệp thua lỗ. Rất khó để các công ty 3PL lớn biết họ có thể tiếp tục kinh doanh với ai.

Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố then chốt với các dịch vụ chặng cuối, một điểm khác biệt chính. Hầu hết khách hàng không muốn đặt hàng lại từ một trang web nếu họ gặp sự cố với đơn hàng gần đây nhất của mình. Các nền tảng thương mại điện tử sẽ ngày càng đòi hỏi nhiều hơn đối với nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của họ trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Thương mại điện tử cũng đang tạo ra các mô hình mới trong dịch vụ hậu cần giao hàng chặng cuối. Những điều này đòi hỏi các cơ chế để xử lý tiền mặt khi giao hàng, hậu cần đảo ngược cho việc trả hàng và các kênh phân phối cho các bưu kiện nhỏ hơn.

pickawood

Các 3PL chính cần đi đầu

Như Alexandre Amine Soufiani, MD – FM Logistic India, giải thích “Một hệ sinh thái mới cần được phát triển. Nó sẽ cần ba thành phần được kết nối với nhau: kho lưu trữ ngoài thị trấn, các địa điểm bán hàng tiên tiến nhỏ hơn gần trung tâm thành phố và giao hàng dặm cuối cùng trong nội địa. ” Điều này có thể liên quan đến những người chơi nhỏ hơn ở một số cấp độ. Tuy nhiên, các 3PL lớn như FM Logistic sẽ phải phát triển giải pháp đầu cuối, liền mạch của riêng họ cho dòng hàng hóa.

3PL cần phải đi đầu và thúc đẩy sự thay đổi này tích hợp vào hệ thống một cách tiếp cận lâu dài bền vững hơn. Chỉ có các chuyên gia hậu cần mới có thể tập hợp tất cả các yếu tố cần thiết để phát triển một hệ thống phối hợp.

Soufiani lưu ý rằng “ngoài chuyên môn được công nhận trong lĩnh vực hậu cần quốc tế, FM Logistic gần đây đã đạt được nhiều kinh nghiệm đáng kể trong lĩnh vực phân phối siêu địa phương. Gần đây, chúng tôi đã triển khai lô Xe điện (EV) đầu tiên của mình ở Bengaluru. Xe điện sẽ được sử dụng để thực hiện việc giao hàng trong nội thành cho một trong những khách hàng của chúng tôi trong lĩnh vực thương mại nông sản. Chúng tôi sẽ giúp họ thực hiện giao hàng siêu địa phương đến các cửa hàng kirana địa phương, siêu thị cũng như người tiêu dùng cuối cùng. “

Dựa trên kinh nghiệm này, FM Logistic được thiết lập trong năm nay sẽ bao phủ các lĩnh vực khác trong mạng lưới phân phối xanh của mình. Các loại xe điện nhỏ gọn sẽ được sử dụng để thực hiện các chuyến giao hàng siêu địa phương trong các khu vực đô thị. Đây là ví dụ hoàn hảo về loại dịch vụ mà các 3PL lớn cần kết hợp vào đề nghị của họ. tĐể cung cấp mạng lưới phân phối đô thị phối hợp rất cần thiết.

Một cơ hội để chuẩn bị cho tương lai

Lĩnh vực hậu cần bán lẻ thương mại điện tử của Ấn Độ ngày nay mang đến nhiều cơ hội cho các công ty hậu cần đổi mới. Họ có kinh nghiệm và kiến thức để phát triển các giải pháp phối hợp. Các giải pháp có thể tạo ra giá trị lâu dài cho các nhà phân phối và cải thiện đáng kể mức độ dịch vụ mà người tiêu dùng Ấn Độ nên mong đợi.

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?