Hiệu suất chuỗi cung ứng
Hiệu suất chuỗi cung ứng

Xếp hạng kho bãi: sự lựa chọn ưu tiên?

Là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng và hậu cần, kho bãi đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và di chuyển hàng hóa một…

Trên Tháng Chín 27, 2021

Là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng và hậu cần, kho bãi đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và di chuyển hàng hóa một cách hợp lý và hiệu quả. Những cải cách thuận lợi, tình trạng cơ sở hạ tầng đối với lĩnh vực hậu cần, việc thực hiện GST cùng với 100% giấy phép FDI, đã làm tăng tốc độ tăng trưởng của không gian kho bãi và hậu cần ở Ấn Độ. Các lĩnh vực như thương mại điện tử, bán lẻ, dược phẩm, FMCG, sản xuất đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Thị trường kho bãi của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng lên 19,5 tỷ đô la vào năm 2025. (Nguồn: Nghiên cứu và Thị trường).

Đại dịch đóng vai trò là chất xúc tác cho sự bùng nổ thương mại điện tử và làm tăng nhu cầu về không gian kho bãi ở các thành phố Cấp 2 và Cấp 3. Những nhu cầu này chủ yếu được đáp ứng bởi sự kết hợp của các kho hạng A, B và C (chủ yếu là các kho hạng B & C). Thông thường, sự phân biệt giữa chất lượng của các kho dựa trên chất lượng xây dựng, tiện nghi, tự động hóa, vị trí và tập khách hàng của chúng. Khi nền kinh tế phục hồi trở lại, lĩnh vực kho bãi là câu trả lời cho sự gián đoạn hoạt động tối thiểu và tính liên tục trong kinh doanh của các công ty. Các công ty đang tìm kiếm các giải pháp và hậu cần hiệu quả về chi phí phục vụ cho cơ sở vật chất và tự động hóa tốt hơn cho một chuỗi cung ứng liền mạch. Có thể thấy rõ sự thay đổi về mô hình phát triển, sở thích của người sử dụng kho, kinh phí, công nghệ, giá thuê trong toàn ngành.

Nhu cầu về kho hạng A

Thứ nhất, các nhà phát triển có tổ chức ở Ấn Độ đang ngày càng đầu tư vào cơ sở hạ tầng kho bãi Hạng A, có thể so sánh với các đối tác quốc tế của họ. Những nhà kho này cung cấp thêm chiều cao, tải trọng sàn và hệ thống sàn hiệu suất cao. Họ có quyền truy cập vào MHE được cơ giới hóa, các giao thức an toàn cháy nổ và một môi trường trong lành. Chúng cung cấp không gian rộng rãi cho bãi đậu xe của du khách, đủ các trạm nối, MHE / phương tiện di chuyển hạng nặng cũng như kết nối đa phương thức giữa các cơ sở khác.

Kho hạng A mang lại những lợi ích hữu hình. Ví dụ, tăng thêm 50% khả năng chịu tải của sàn, tăng thêm 40% hiệu suất hoạt động, không gian xử lý vật liệu hiệu quả, an toàn và bảo mật. Điều này làm cho các nhà kho này trở nên đáng tin cậy hơn trên nhiều khía cạnh như an toàn, bảo mật, quy trình, v.v. Các công ty có thể điều chỉnh các yêu cầu hoạt động của họ cho phù hợp với tính sẵn có của kho, đồng thời có được sự linh hoạt khi họ xây dựng một chuỗi cung ứng mạnh mẽ.

International handling

Mô hình kho bãi

Các nhà kho ở Ấn Độ hoạt động với 50% công suất và cung cấp các mô hình như hệ thống kho bãi lắp sẵn (BTS) hoặc nhiều khách hàng cho các công ty. Mô hình BTS cho thấy rằng các kho hàng hoạt động với chi phí vận hành 10 +% để bán có sự hài lòng của khách hàng cao hơn. Trong khi đó, các kho hàng khác hoạt động với tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu thấp hơn.

Các công ty muốn tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có và mở rộng hoạt động kinh doanh hiện tại của họ chọn kho nhiều khách hàng. Các công ty có thể kiểm soát chi phí và phục vụ cho việc thay đổi các yêu cầu phân phối dựa trên nhu cầu và nguồn cung của họ. Trên thực tế, việc tối đa hóa không gian, quản lý hàng tồn kho có hệ thống, các công cụ tự động hóa và phân tích đảm bảo hiệu quả hoạt động và cải thiện dịch vụ cho người tiêu dùng cuối cùng. Các dịch vụ giá trị gia tăng như đóng gói, lưu trữ và phân phối làm cho điều này trở thành một lựa chọn thiết thực. Thông qua các mô hình này, các công ty lớn hay nhỏ đều có thể tiếp cận các cơ sở lưu kho hiện đại ở định dạng plug and play.

Các kho hạng A được trang bị các công nghệ như Nhận dạng và Thu thập Dữ liệu Tự động (AIDC), Lưu trữ & Truy xuất Tự động (ASRS), mã QR để giúp đẩy nhanh quá trình giao hàng. Hơn nữa, các kho sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), Nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), hệ thống WMS hiện đại luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng nhằm giảm thiểu sai sót của con người và đảm bảo quá trình xử lý nhanh hơn.

Chi phí vận hành được tối ưu hóa và các hệ thống an toàn và bảo mật tuân thủ khuyến khích các công ty tận dụng giải pháp này. Bằng cách sử dụng công nghệ và tự động hóa làm mặc định, các nhà kho này đã được xây dựng để mở rộng quy mô và sẵn sàng trong tương lai. Hơn nữa, khả năng của máy bay không người lái, công nghệ robot siêu hiệu quả và khả năng hiển thị chuỗi cung ứng đầu cuối có thể trở thành hiện thực.

Thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng

Nhiều thương hiệu đã lấn sân sang lĩnh vực kỹ thuật số mà không có sự hiện diện bán lẻ ở các thị trường Cấp 2 và Cấp 3. Họ cũng đang tìm kiếm không gian lưu kho để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Khi các công ty xây dựng các tâm điểm mới, lực lượng lao động cổ trắng cũng có khả năng chuyển đến các thành phố nhỏ hơn. Điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến các trung tâm tiêu thụ cũng như các mô hình phân phối.

Bất chấp đại dịch, lĩnh vực kho bãi và hậu cần của Ấn Độ sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 35% trong năm nay so với mức 25% được dự đoán trước đó *. Nhiều hành lang vận chuyển hàng hóa, mạng lưới đường bộ mới, chính sách thuận lợi, nhu cầu thương mại điện tử, nhu cầu phân phối trong thành phố chỉ là một vài lý do cho sự xuất hiện của các cụm kho mới. Ngoài ra, các nhà phát triển nhà kho có tổ chức đang xác định các địa điểm chính và các thị trường nhỏ hơn có tiềm năng trở thành trung tâm kho hàng.

Đô thị hóa đang phát triển, áp dụng các phương pháp tiếp cận đa kênh, chuỗi cung ứng ngắn hơn – lĩnh vực kho bãi đang tự tái tạo lại chính mình. Khi các ngành công nghiệp kho bãi và hậu cần tiếp tục đáp ứng các nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, các nhu cầu và mô hình mới sẽ xuất hiện.

Nếu bạn đang tự hỏi, liệu kho bãi Hạng A là một lợi ích hay khó khăn, hãy đọc bài viết của chúng tôi – ‘Kho bãi Hạng A – Một lợi ích cho các chuỗi cung ứng hiện đại?’

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?