Tin tức
Tin tức

FM Logistic báo cáo kết quả cho năm tài chính 2020/2021

Nhóm – FM Logistic báo cáo kết quả 2020/2021 có khả năng phục hồi với mức tăng trưởng doanh thu tương đương 1,5% và lượng khách hàng…

Trên June 01, 2021

Nhóm – FM Logistic báo cáo kết quả 2020/2021 có khả năng phục hồi với mức tăng trưởng doanh thu tương đương 1,5% và lượng khách hàng đang phát triển

Doanh thu so sánh tăng trưởng 1,5% theo tỷ giá hối đoái cố định
Doanh thu được báo cáo là 1.380 triệu euro bị ảnh hưởng bất lợi bởi tác động ngoại hối (73 triệu euro)
EBIT cơ bản ổn định ở mức 41,8 triệu euro (-1,6%)
€ 207 triệu hợp đồng mới, so với 150 triệu € năm trước
Hoạt động kinh doanh mới được thúc đẩy bởi nhu cầu về đa kênh và hậu cần đô thị
Hướng dẫn 2021/22: tăng trưởng doanh thu không phải trả tiền ở một con số cao
Paris, Pháp, ngày 1 tháng 6 năm 2021 – FM Logistic hôm nay đã công bố kết quả tài chính của mình cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021. Kết quả kiểm toán đầy đủ sẽ xuất hiện trong báo cáo hàng năm, được phát hành vào đầu tháng Bảy.
Doanh thu cho năm 2020/2021 đạt 1.380 triệu euro, giảm 3,6% trên cơ sở báo cáo. Nó bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế do Covid-19 gây ra vào mùa xuân năm 2020 và tác động tiêu cực đến tiền tệ là 73 triệu euro. Những yếu tố này được bù đắp một phần nhờ hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm tài chính. Doanh thu tăng 1,5% trên cơ sở trung lập về tiền tệ.

Thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) là 38,8 triệu euro, thấp hơn 8,7% so với năm ngoái. Mức giảm chủ yếu phản ánh chi phí cao hơn liên quan đến các biện pháp thích ứng COVID-19 (8,1 triệu €), được bù đắp một phần bằng các biện pháp tiết kiệm chi phí và vượt qua chi phí, và khoản lãi ngoại hối là 3 triệu €. EBIT so sánh ổn định ở mức 41,8 triệu euro (-1,6%).

“Trong một nền kinh tế đang hỗn loạn, FM Logistic đã chứng tỏ khả năng phục hồi và phù hợp một cách đáng kể. Doanh thu so sánh tăng 1,5%. Chúng tôi đã ký các hợp đồng mới trị giá 207 triệu euro từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, một nửa trong số đó liên quan đến đa kênh và thương mại điện tử. Những nỗ lực của nhân viên chúng tôi đã giúp hàng triệu người tiêu dùng có được sản phẩm họ cần. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng vị thế vững chắc của mình trong ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ để giúp khách hàng của chúng tôi thực hiện các chiến lược đa kênh bền vững, ”Giám đốc điều hành FM Logistic Jean-Christophe Machet cho biết.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp chuỗi cung ứng đa kênh và thương mại điện tử

Việc các cửa hàng truyền thống đóng cửa liên tục vào năm 2020 đã thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ hậu cần đa kênh và thương mại điện tử. FM Logistic hiện cung cấp các giải pháp hậu cần đa kênh cho 57% khách hàng của mình. Một động lực liên quan khác là nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp hậu cần đô thị, chẳng hạn như kho siêu nhỏ, cửa hàng tối và các giải pháp thu thập nhấp chuột đặt riêng. Trong những lĩnh vực này, công ty đã mở rộng hợp đồng với các nhà bán lẻ hàng đầu, chẳng hạn như Carrefour, Intermarché và Sephora. Các hợp đồng mới đáng chú ý nhất được trao vào năm 2020/21 bao gồm một thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da toàn cầu, một nhà sản xuất đồ chơi lớn và một số công ty thương mại điện tử hàng đầu, đặc biệt là ở Pháp, Tây Ban Nha và Ấn Độ. Các gia hạn hợp đồng chính đã được ký với Mondelēz và Nestlé.

Điểm nổi bật trong khu vực

Doanh thu được phân chia giữa Pháp (40%) và các nước khác (60%), một tỷ lệ tương tự như những năm gần đây.

Trên cơ sở quốc gia, doanh thu ở Pháp giảm 1,9% xuống còn 548 triệu euro. Khối lượng thấp hơn theo ngành dọc bị ảnh hưởng tiêu cực bởi COVID-19 đã được giảm thiểu do nhu cầu cao hơn trong thương mại điện tử và ngành dọc thực phẩm bán lẻ.
Doanh thu và lợi nhuận tăng ở cả Tây Ban Nha và Ý, nhờ hoạt động hậu cần thương mại điện tử. Mức tăng trưởng doanh thu nhanh nhất được ghi nhận ở Tây Ban Nha (+ 22%), được hỗ trợ bởi sự phát triển liên tục của đơn vị hậu cần đô thị Citylogin.
Tại khu vực Đông Âu, FM Logistic theo đuổi việc phát triển các dịch vụ vận tải của mình. Tại Nga, doanh thu từ vận tải tăng 20%. Chi nhánh ở Ukraine đã xác nhận có lãi trở lại vào năm ngoái, nhờ khối lượng thương mại điện tử tăng gấp đôi. Tại Romania, công ty đã đảm bảo gia hạn hợp đồng 5 năm với một trong những công ty thực phẩm và dinh dưỡng lớn nhất thế giới.
Tại khu vực Trung Âu, FM Logistic đã thêm 25 hợp đồng mới, gia hạn 29 hợp đồng khác và bắt đầu xây dựng một nền tảng hậu cần mới ở Wiskitki, cách 10 km từ Trung tâm Vận tải Đoàn kết (STH / CPK) của Ba Lan, một dự án trung tâm hàng không, đường sắt và đường bộ quốc tế. .
Tại châu Á, công ty đã ký hợp đồng với các công ty thương mại điện tử lớn, bao gồm một công ty với Pepperfry, thị trường đồ nội thất và sản phẩm gia dụng số 1 của Ấn Độ và một hợp đồng khác với VinShop, một trong những tổ chức mua hàng lớn nhất Việt Nam (công ty con của OneMount Group).
Tại Brazil, FM Logistic đã ký hợp đồng với Henkel và thương hiệu Schwarzkopf của hãng.

Hướng tới chuỗi cung ứng bền vững

Trong năm tài chính 2020/21, FM Logistic đã thực hiện các bước tiếp theo để đóng góp vào chuỗi cung ứng bền vững hơn. Một số sáng kiến ​​bao gồm:

Triển khai chiến dịch đào tạo an toàn và sức khỏe trên hơn 10 quốc gia.
Việc cung cấp các trang tổng quan về tính bền vững cho 50 khách hàng để họ có thể theo dõi cái gọi là phát thải khí nhà kính ‘phạm vi 3’ liên quan đến các hoạt động được FM Logistic thuê ngoài.
Sự chuyển đổi sang điện tái tạo cho các hoạt động kho bãi của FM Logistic ở Trung Âu, điều đáng chú ý là do nhiên liệu hóa thạch chiếm ưu thế trong khu vực này.
Một dự án đang diễn ra để sản xuất hydro từ điện phân nước tại hai cơ sở hậu cần thí điểm ở Escrennes, Pháp và Illescas, Tây Ban Nha (dự án H2Hub và H2Login).
Sự phát triển của các dịch vụ dành cho các nhà bán lẻ và nhà sản xuất bán các sản phẩm không bao bì, thể hiện qua dự án thử nghiệm được thực hiện tại các siêu thị Franprix ở khu vực Paris.
Lượng khí thải carbon dioxide trên toàn cầu từ các hoạt động lưu kho của FM Logistic tiếp tục giảm. Mức giảm tổng thể về số lượng tuyệt đối đạt 17% trong giai đoạn 2018-2020.

Hướng dẫn 2021/22

FM Logistic kỳ vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ trong phạm vi tỷ lệ phần trăm cao ở mức một con số trong năm tài chính 2021/22. Điều này dựa trên giả định rằng các hạn chế của Covid-19 sẽ dần dần được nới lỏng và tỷ giá hối đoái đồng rúp của Nga sẽ trung bình 90 rúp / euro.

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?