Xu hướng tiêu dùng và thị trường
Xu hướng tiêu dùng và thị trường

Lời khuyên cho các lựa chọn hậu cần để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thương mại điện tử – xu hướng mới trong Thương mại điện tử

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử là không thể phủ nhận và nó đi qua sự nhân rộng của các kênh. Hãy xem bài viết của chúng tôi…

Trên Tháng Ba 25, 2021

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử là không thể phủ nhận và nó đi qua sự nhân rộng của các kênh. Hãy xem bài viết của chúng tôi về cách đối mặt với sự đa dạng của các kênh bán hàng! Đó là một xu hướng trên toàn thế giới đang phát triển với tốc độ khác nhau ở tất cả các quốc gia.
Thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt doanh thu 4,9 nghìn tỷ đô la vào năm 2021¹. Lĩnh vực bán lẻ đã chứng kiến một số thay đổi lớn nhất liên quan đến cuộc khủng hoảng Covid-19. Nhiều trong số này đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Khi các quốc gia đóng cửa và các nhà bán lẻ buộc phải đóng cửa, thương mại điện tử đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 16,4% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu. Không chỉ thế hệ Z và thế hệ thiên niên kỷ mới thúc đẩy xu hướng này — những người mua sắm lớn tuổi hơn cũng đã chuyển sang trực tuyến. Theo một cuộc khảo sát toàn cầu về thương mại điện tử trên 11 thị trường của Shopify, 84% người tiêu dùng đã mua sắm trực tuyến trong thời gian đại dịch.

Các cửa hàng nhỏ nhất, bao gồm một số có thể không có sự hiện diện của kỹ thuật số vào năm 2019, đã phải nhanh chóng “chuyển sang kỹ thuật số”. Họ bắt đầu phát triển các dịch vụ giao hàng mà họ chưa bao giờ tưởng tượng trước đây. Tiếp tục thích ứng với các hành vi mua hàng đang phát triển trong một thế giới ngày càng phụ thuộc vào thiết bị di động, giờ đây là điều cần thiết để ở lại trò chơi.

Các xu hướng bán lẻ khác ít được nhìn thấy hơn, nhưng chúng là dấu hiệu của những thay đổi đáng kể và lâu dài trong hành vi của người tiêu dùng. Khách hàng đang trở thành tác nhân trong chuỗi bán lẻ và logistic: hãy đọc bài viết của chúng tôi để tìm hiểu thêm về chủ đề này! Một mặt, các sản phẩm ngày càng trở nên cá nhân hóa và cá nhân hóa. Mặt khác, trong khi kinh doanh thương mại điện tử, người tiêu dùng muốn biết thêm về nguồn gốc chính xác của sản phẩm mà họ đang mua.

Các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa có thể tăng lợi nhuận

Đối với thương mại điện tử, các sản phẩm được cá nhân hóa và số ít có xu hướng thu hút người tiêu dùng. Ví dụ với sự thích ứng cụ thể với nhu cầu của họ (chẳng hạn như tư vấn làm đẹp, đề xuất các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp sau đó). Các nhà hậu cần hiện đang đảm nhận nhiệm vụ cá nhân hóa này trong nhà kho, chỉ là một ví dụ về “đóng gói chung”.

Một xu hướng ngày càng tăng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến là đề xuất một số sản phẩm khác nhau dưới dạng thỏa thuận trọn gói. Nó có nghĩa là đề xuất gói với mức giá thấp hơn so với giá mua riêng các mặt hàng giống nhau. Được gọi là gói giá hoặc định giá theo gói sản phẩm, các nhà bán lẻ cần các giải pháp đồng đóng gói. Các giải pháp đó phải linh hoạt và thích ứng để có thể đưa ra các gói hàng hấp dẫn này với chi phí xử lý và giao hàng giảm. Các nhà logistic cần xem xét các ưu tiên về hoạt động và tài chính để giảm thời gian đưa ra thị trường và đảm bảo rằng giải pháp của họ được tích hợp vào chiến lược chuỗi cung ứng.

Ở đầu kia của quá trình mua sắm, một dịch vụ sau bán hàng tốt với tùy chọn trả lại sản phẩm miễn phí hiện là một yêu cầu quan trọng. Quy trình hoặc chính sách trả hàng kém cản trở người mua hàng2. Các nhà hậu cần đã thực hiện tương tác với khách hàng để cho phép yêu cầu trả hàng. Việc thuê ngoài này tích hợp quan hệ khách hàng với việc vận chuyển hàng hóa bị trả lại cũng như kiểm tra chất lượng và dự trữ hàng hóa.

Các mối quan tâm về đạo đức và môi trường hiện đang là trọng tâm của mối bận tâm của người tiêu dùng

Người tiêu dùng có nhu cầu muốn biết thêm về nguồn gốc chính xác của sản phẩm mà họ đang mua. Hơn nữa, họ ngày càng có những lo ngại về đạo đức. Điều này đúng trong tất cả các lĩnh vực nhưng đặc biệt là đối với các sản phẩm tự nhiên và lành mạnh, ví dụ như tuyên bố rằng không có thuốc trừ sâu. Chúng tôi đã vượt ra khỏi xu hướng “miễn phí”. Người tiêu dùng hiện đang tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm có danh sách thành phần ngắn, tốt nhất là có nguồn gốc địa phương.

Việc truy xuất nguồn gốc hoàn chỉnh là điều cần thiết. Sản phẩm đến từ đâu, dự trữ ở đâu, vận chuyển về mặt sinh thái như thế nào? Thông tin chi tiết về nguồn và chuỗi cung ứng đưa sản phẩm đến tay khách hàng lúc này là một yêu cầu. Các nhà khai thác hậu cần phải có chuyên môn và hệ thống để đảm bảo các quy trình theo dõi và theo dõi hoàn toàn minh bạch và cung cấp các giải pháp giao hàng xanh và bền vững.

Truy xuất nguồn gốc của sản phẩm và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm cá nhân hóa là hai trong số nhiều xu hướng đang phát triển đòi hỏi các nhà khai thác hậu cần phải thích ứng và luôn đi trước một bước. Họ phải chính xác và tiết kiệm trong việc nắm vững các tiến bộ kỹ thuật mới nhất để cung cấp dịch vụ cạnh tranh cho khách hàng của họ.

¹ Statista “Doanh số thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu từ năm 2014 đến năm 2024”
2 Ví dụ: một cuộc khảo sát năm 2019 từ UPS cho thấy, đối với 73% người mua sắm, trải nghiệm trả hàng tổng thể ảnh hưởng đến khả năng họ mua hàng lại từ một nhà bán lẻ nhất định và 68% cho biết trải nghiệm này ảnh hưởng đến nhận thức chung của họ về nhà bán lẻ.

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?