Xu hướng tiêu dùng và thị trường
Xu hướng tiêu dùng và thị trường

Khách hàng đang trở thành tác nhân trong chuỗi bán lẻ và hậu cần – xu hướng mới trong thương mại điện tử

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử là không thể phủ nhận và nó đi qua sự nhân rộng của các kênh. Đó là một xu hướng trên toàn…

Trên Tháng Ba 24, 2021

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử là không thể phủ nhận và nó đi qua sự nhân rộng của các kênh. Đó là một xu hướng trên toàn thế giới đang phát triển với tốc độ khác nhau ở tất cả các quốc gia. Lĩnh vực bán lẻ đã chứng kiến một số thay đổi lớn nhất liên quan đến cuộc khủng hoảng Covid-19. Nhiều trong số này đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Các cửa hàng nhỏ nhất, bao gồm cả một số có thể không có sự hiện diện của kỹ thuật số vào năm 2019, đã phải nhanh chóng “chuyển sang kỹ thuật số”. Họ bắt đầu phát triển các dịch vụ giao hàng mà họ chưa bao giờ tưởng tượng trước đây.
Các xu hướng khác trong bán lẻ ít được nhìn thấy hơn, nhưng chúng là dấu hiệu của những thay đổi đáng kể và lâu dài trong thái độ và hành vi của người tiêu dùng.
Liên quan đến thương mại điện tử, người tiêu dùng đang bắt đầu trở thành tác nhân theo quyền của họ, điều hành các dịch vụ phân phối. Họ cũng đang cung cấp hàng hóa và dịch vụ hướng đến mối quan hệ trực tiếp 1-1 với khách hàng hơn là trao đổi thương mại truyền thống. Các công ty mới đang cung cấp cho những “người bán hàng tiêu dùng” này các giải pháp để giao dịch.

Từ quảng cáo nhỏ trên báo địa phương đến patatam

Một ví dụ là hàng cũ. Điều này đã chuyển sang cơ bản từ eBay ban đầu (1995), về cơ bản là một sự phát triển kỹ thuật số của quảng cáo nhỏ. Nhưng các giải pháp từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng này và thậm chí cả các ứng dụng gần đây nhất như Vinted đều yêu cầu người bán chụp ảnh, thêm mô tả, ấn định giá, tương tác với người mua tiềm năng và giao hàng.

Không ngạc nhiên khi điều này đã trở nên dễ dàng hơn đối với người bán với các dịch vụ như Patatam, một trang web và ứng dụng. Được xây dựng dựa trên khái niệm về nền kinh tế hợp tác và vòng tròn, nó thực hiện hầu hết các công việc khó khăn cho người bán. Rào cản duy nhất còn lại là đăng một hộp, ví dụ, quần áo cũ và Patatam làm phần còn lại. Nền tảng này đưa chúng lên để bán hoặc nếu không có khả năng bán được, hãy chuyển chúng cho các tổ chức từ thiện hoặc để tái chế. Người bán nhận được một khoản thanh toán đơn giản “cho mỗi mặt hàng”. Trả khách và nhận các điểm trên toàn thành phố có thể nâng cao hơn nữa nền kinh tế vòng tròn.

Cho thuê, giao hàng và người tiêu dùng phát trực tiếp

Một sự phát triển thương mại điện tử khác được thúc đẩy bởi các khách hàng cá nhân là việc cho thuê các dịch vụ hoặc hàng hóa không còn cần thiết hoặc không cần thiết mọi lúc. Airbnb là một ví dụ rõ ràng khi nói đến một căn hộ hoặc một ngôi nhà; một nguyên tắc tương tự hiện áp dụng cho việc cho thuê đồ đạc hoặc quần áo của bạn.

Khách hàng thương mại điện tử cũng đang bắt đầu vận hành chặng cuối cùng của một số dịch vụ phân phối. Ví dụ: Pickme cung cấp dịch vụ giữ các mặt hàng trong trường hợp không giao hàng từ nhà điều hành hậu cần tiêu chuẩn khi người nhận vắng mặt. Điều này xảy ra ở một phần ba số lần giao hàng. Các cá nhân kiếm tiền bằng cách trở thành các trạm nhận hàng và giao hàng phụ trợ của khu vực lân cận. Những người hàng xóm của họ không phải xử lý ghi chú do tài xế giao hàng để lại để hẹn chuyến hàng thứ hai hoặc đi bộ qua thị trấn để lấy gói hàng. Các thương hiệu lớn có thể nhận thấy lợi thế đáng kể, giảm số lượng hàng hóa vận chuyển.

Các kênh mua sắm trên TV cũng đã theo xu hướng trực tuyến để chuyển sang trang web. Và phát trực tiếp hiện là xu hướng chính, vì vậy các cá nhân cũng đang bán trực tiếp. Tất nhiên, bán có nghĩa là phân phối và các công ty lớn nhỏ cần có giải pháp. Các nhà khai thác lớn hơn cần nhân viên hậu cần để có thể đáp ứng các nhu cầu cao nhất về lưu trữ và giao hàng. Logistics đa kênh cung cấp sự linh hoạt đó. Khám phá cách đối mặt với sự đa dạng của các kênh bán hàng bằng cách đọc bài viết của chúng tôi!

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, khách hàng đã đảm nhận những vai trò mới và các giải pháp mới đã được thiết lập để khuyến khích các hoạt động mới này, nhưng hậu cần thường vẫn chưa hoàn hảo. Các chuyên gia hậu cần chuyên nghiệp luôn sẵn sàng tối ưu hóa các giao dịch từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng mới này để họ có thể phát triển hơn nữa.

Quan tâm đến xu hướng người tiêu dùng mới? Đọc bài viết của chúng tôi để biết các mẹo của chúng tôi về các lựa chọn hậu cần để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thương mại điện tử!

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?