Xu hướng tiêu dùng và thị trường
Xu hướng tiêu dùng và thị trường

Cách đối mặt với sự đa dạng của các kênh bán hàng – xu hướng tin tức trong thương mại điện tử

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử là không thể phủ nhận và nó đi qua sự nhân rộng của các kênh. Số liệu từ Eurostat cho thấy…

Trên Tháng Chín 27, 2021

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử là không thể phủ nhận và nó đi qua sự nhân rộng của các kênh. Số liệu từ Eurostat cho thấy ví dụ rằng từ năm 2008 đến 2018, tỷ lệ các công ty EU bán hàng qua thương mại điện tử đã tăng từ 13 lên 20%. Đó là một xu hướng trên toàn thế giới đang phát triển với tốc độ khác nhau ở tất cả các quốc gia. Lĩnh vực bán lẻ đã chứng kiến một số thay đổi lớn nhất liên quan đến cuộc khủng hoảng Covid-19. Nhiều trong số này đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Các cửa hàng nhỏ nhất, bao gồm một số có thể không có sự hiện diện của kỹ thuật số vào năm 2019, đã phải nhanh chóng “chuyển sang kỹ thuật số”. Họ bắt đầu phát triển các dịch vụ giao hàng mà họ chưa bao giờ tưởng tượng trước đây.

Các xu hướng khác trong bán lẻ ít được nhìn thấy hơn, nhưng chúng tôi là dấu hiệu của những thay đổi đáng kể và lâu dài trong chế độ và hành vi của người dùng. Ví dụ, liên kết hàng hóa của phương tiện truyền thông xã hội nhập vào quá trình mua hàng và xu hướng tới các sản phẩm có địa chỉ gốc và được sản xuất.

Cả nền tảng thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống đều cần phải thích ứng và phát minh ra các giải pháp mới. Các thương hiệu phải đối mặt với thách thức quản lý nhiều điểm mua hàng. Họ cũng cần hiểu rõ thực tế rằng giao hàng là một phần thiết yếu của trải nghiệm mua sắm. Những người đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực hậu cần có vai trò to lớn trong việc giúp đỡ họ. Vai trò này còn vượt xa vai trò vận chuyển, đóng gói và lưu kho. Nhân viên hậu cần cần được tích hợp đầy đủ trong việc xử lý các đơn đặt hàng của khách hàng và trở thành các tác nhân trong quá trình hậu mãi.

Hãy cùng xem xét một số thay đổi, cả lớn và nhỏ, tác động của chúng đối với chuỗi cung ứng và một số giải pháp đã có hoặc sắp được áp dụng.

Tiếp thị đa kênh – Trải nghiệm mua sắm tích hợp

Lúc đầu, tiếp thị đa kênh là một phần mở rộng của tiếp thị đa kênh, được giới hạn trong phân phối và quảng bá. Giờ đây, nó không còn chỉ là sự hợp nhất của các cửa hàng bán lẻ truyền thống với các trang web hoặc thương mại điện tử.

Omnichannel liên quan đến mọi phương tiện giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nó mang các ứng dụng di động, phương tiện truyền thông xã hội và các khái niệm như thực tế ảo vào sự kết hợp. Trải nghiệm tại cửa hàng với các dịch vụ và giải trí như màn hình trong cửa hàng đưa ứng dụng và trang web vào cửa hàng thực. Đó là tất cả về sự phối hợp để đảm bảo rằng khách hàng nhận được cùng một thông tin ở bất cứ nơi nào họ tìm kiếm thông tin đó. Các tác động dễ thấy nhất về hậu cần là yêu cầu đề xuất nhiều phương án giao hàng. Ví dụ: để đáp ứng với sự phổ biến ngày càng nhanh của Click & Collect cùng với nhu cầu cải thiện độ tin cậy, tương tác nhiều hơn trong quá trình gửi (như sử dụng mã xác nhận thay vì chữ ký hoặc cập nhật tin nhắn văn bản thường xuyên hơn) và các tùy chọn trả lại được cải thiện cho khách hàng.

Giờ đây, tất cả người tiêu dùng đều là những người có ảnh hưởng

Thương mại điện tử không còn là câu hỏi chỉ đơn giản là duyệt và mua hàng trên trang web của người bán mà nó liên quan đến nhiều kênh hơn. Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành kênh chính thức cho thương mại điện tử. Trên thực tế, người tiêu dùng đang hoạt động, tương tác và tìm hiểu về những gì họ tiêu thụ trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ sử dụng chúng ở tất cả các giai đoạn của hành trình mua hàng và làm chủ tương tác với người tiêu dùng thông qua mạng xã hội đã trở thành một thách thức lớn đối với các thương hiệu.

Phương tiện truyền thông xã hội phục vụ để bày tỏ ý kiến về thương hiệu và các giao dịch mua gần đây, chia sẻ nội dung trên video, bài đăng xã hội hoặc nhận xét trên nhiều ứng dụng và trang web. Mỗi người mua sắm hiện là một người có ảnh hưởng tiềm năng. Dịch vụ nhắn tin và chatbot hiện là một phần thiết yếu của hành trình khách hàng trực tuyến, cung cấp hỗ trợ quan trọng trong quá trình mua hàng và hậu mãi. Do đó, các dịch vụ hậu cần đề xuất bây giờ nên kết hợp các dịch vụ với người tiêu dùng.Tìm hiểu thêm về cách người tiêu dùng trở thành tác nhân trong chuỗi bán lẻ và hậu cần bằng cách đọc bài viết của chúng tôi!

Các giải pháp hậu cần là một phần của những gì thương hiệu cần làm để đáp ứng

Kết quả của tất cả những thay đổi này là người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn và sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể. Chìa khóa là tối ưu hóa kho sản phẩm trên nhiều kênh bán hàng, đảm bảo rằng hàng có sẵn ở mỗi địa điểm và tất cả các kênh bán hàng và phân phối đều được cập nhật theo thời gian thực. Để làm được điều này, các nhà điều hành chuỗi cung ứng cần phải nắm vững OMS (Hệ thống quản lý đơn hàng) đảm bảo tích hợp hiệu quả với các trang web bán hàng trực tuyến và hệ thống đặt hàng của khách hàng của nhà bán lẻ.

Hơn nữa, một OMS quản lý các đơn đặt hàng từ nhiều kênh khác nhau. Nó sử dụng logic xử lý tự động để xác định các tùy chọn tốt nhất để hoàn thành chúng trực tuyến hoặc tại cửa hàng và giao hàng đến nhà hoặc qua điểm giao hàng. Kết quả OMS được quản lý tốt là dịch vụ giao hàng hiệu quả hơn cho khách hàng và lợi nhuận lớn hơn cho nhà bán lẻ. Đó là do việc quản lý kho được cải thiện và tính linh hoạt cao hơn để xử lý các hoạt động tăng đột biến trên nhiều kênh phân phối.

Dịch vụ khách hàng tại cửa hàng hoặc thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng tập trung được cải thiện đáng kể khi có thông tin về đơn đặt hàng và kho hàng từ tất cả các kênh và trung tâm thực hiện. Với chế độ xem toàn cầu, thời gian thực về kho hàng, người quản lý có thể dễ dàng giúp khách hàng xử lý đơn đặt hàng và đổi hoặc trả sản phẩm.

Các giải pháp đa năng từ FM Logistic

Khi chuỗi cung ứng phát triển, FM Logistic tiếp tục cố gắng mang lại sự xuất sắc trong hoạt động. OMS của chúng tôi có thể tích hợp các đơn đặt hàng từ bất kỳ nơi nào bạn bán, từ cửa hàng thực, chợ trực tuyến hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn. Thông qua một trang tổng quan duy nhất, bạn có thể quản lý tất cả doanh số thương mại điện tử của mình từ tất cả các kênh. Cùng nhau, chúng ta có thể lập kế hoạch cung và cầu dựa trên dự báo bán hàng của bạn. Khách hàng được hưởng lợi từ nhiều dịch vụ giao hàng của chúng tôi bao gồm các giải pháp hậu cần đô thị, giao hàng địa phương theo yêu cầu và theo dõi tức thì. Cuối cùng, chúng tôi cũng có thể xử lý việc trả hàng trực tiếp với người tiêu dùng cung cấp dịch vụ kiểm soát chất lượng và cung cấp lại hàng cho bạn.Khám phá các mẹo của chúng tôi về các lựa chọn hậu cần để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thương mại điện tử!

Nội dung này có thú vị, hữu ích không?